Tin tức

Tin tức
Featured Insights
News & Research
20 T8.2024
Tin tức
20/08/2024
Sao để hòa quyện giữa cuộc sống đô thị và thiên nhiên trong thiết kế nhà? Ví dụ đến từ ngôi nhà từ Thái Lan

Alive Residence - Sa Ta Na Architects: Mang lại sự cân bằng giữa cuộc sống đô thị và thiên nhiên, ý tưởng thiết kế ngôi nhà xoay quanh việc sử dụng ánh sáng tự nhiên và làn gió mát mẻ. Không gian trống bao quanh ngôi nhà được sử dụng để trở thành một ngôi vườn, thậm chí trồng cây trên ban công để tạo môi trường sống lý tưởng. Đây chính là trái tim của thiết kế.

19 T8.2024
Tin tức
19/08/2024
Coconut Club & Park - Giải pháp công nghệ thấp cho kiến trúc bền vững, khu giải trí và không gian công cộng tại Phnom Penh

Khu Giải trí Coconut Club tọa lạc tại Phnom Penh, dành riêng cho trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình, với các không gian nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ và khu vui chơi ngoài trời bao quanh dòng sông đan xen với những cây cảnh nhiệt đới.

19 T8.2024
Tin tức
19/08/2024
HERmit Space-Beijing MAHA Art Gallery - RSAABüro Ziyu Zhuang

MAHA HERmit Space, một không gian triển lãm nằm trong công viên của khu dân cư cao cấp ở trung tâm Bắc Kinh, là một dự án độc đáo bao gồm ba khu vực riêng biệt "Khu vực Đảo," "Khu vực Hang động," và "Khu vực Dốc." 

16 T8.2024
Tin tức
16/08/2024
Viện Địa lý học Quốc tế ITC - Ngôi nhà Bền vững cho sinh viên và các nhà nghiên cứu tại Hà Lan

Viện Địa lý học Quốc tế (ITC) là một trong những khoa nổi bật tại Đại học Twente, Hà Lan. Sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ, cùng với các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới, tập trung tại Enschede để khám phá các giải pháp bền vững cho tương lai. 

16 T8.2024
Tin tức
16/08/2024
Alarine Earth Home - Sự kết hợp giữa cuộc sống chuyên nghiệp và cá nhân, con người và thiên nhiên của 1 kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng

Jamshedji, người sáng lập và là kiến trúc sư chính của Zarine Jamshedji Architects, và Beuke đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng. Kiến trúc sư chia sẻ: "Chúng tôi tìm kiếm một vị trí phản ánh mong muốn của chúng tôi về các giá trị sống.”  Từ đó, một tầm nhìn về thiết kế đã nảy ra một cách tức thì. Sự khao khát có một ngôi nhà 'hòa quyện' hoàn toàn vào đất đai và cảnh quan, không làm phiền hoặc chặn những góc nhìn từ các dãy lúa gần kề trở thành nền móng cho công trình này.

15 T8.2024
Tin tức
15/08/2024
Lối sống gần gũi thiên nhiên: Kaggalipura và câu chuyện của những hang động đa chức năng

Kaggalipura là một thị trấn nhỏ nằm cách Bangalore 40km về phía nam. Khu đất rộng 3 mẫu anh đã trở thành một vườn cây ăn trái với các loại cây như xoài, sapota, chuối, dừa, bơ, và mít. Ý tưởng bắt đầu với các hang động đa chức năng, được chôn sâu vào trong đất với địa hình tự nhiên, như những tàn tích chưa hoàn thiện, được lên kế hoạch xung quanh các cây hiện có, dần dần sau nhiều năm trở thành một phần của thiên nhiên.

15 T8.2024
Tin tức
15/08/2024
Nhà máy và văn phòng năng lượng xanh với các chiến thuật giáo dục và tái tạo môi trường tại Thái Lan

Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) là nguồn năng lượng thay thế ở nhiều quốc gia là một giải pháp hiệu quả để đối phó với vấn nạn khủng hoảng năng lượng trên thế giới. Ngoài những hoạt động chế biến và cung cấp nguồn năng lượng, công trình còn mong muốn đem lại những hoạt động giáo dục và tăng khả năng nhận thức của các khách tham quan về tầm quan trọng của nguồn năng lượng này. 

14 T8.2024
Tin tức
14/08/2024
Rác của thành phố không phải là kho báu: New York giải quyết các vấn đề về rác thải như thế nào?

Khung cảnh gần như giống hệt nhau, bất kể bạn đang ở quận nào của Thành phố New York. Những vỉa hè chật hẹp được xếp thành hàng với những túi rác và các vật thể lớn khác, chờ đến lượt được đội công nhân vệ sinh và xe tải chở đi. Những loài gặm nhấm lớn tìm nơi trú ẩn trong những ngôi nhà nhựa tạm thời, ăn những phế liệu bỏ đi, trở thành hình ảnh thường xuyên mà người dân Thành phố New York thường thấy. Thành phố không bao giờ ngủ có một vấn đề lớn hơn so với ánh đèn nhấp nháy và đường phố ồn ào - đó là tất cả rác thải bị bỏ lại trên vỉa hè.

14 T8.2024
Tin tức
14/08/2024
Tạo dựng không gian sống hòa hợp: Kiến trúc kết nối gia đình và thiên nhiên

Dự án này nhấn mạnh vào việc tạo ra một không gian gia đình kết nối và tương tác, nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa "adda" của người Bangladesh. "Adda," vốn là hình thức giao tiếp và tương tác xã hội quen thuộc, không chỉ là một phần của đời sống hàng ngày mà còn phản ánh sâu sắc các giá trị văn hóa và tinh thần cộng đồng của người dân nơi đây.

14 T8.2024
Tin tức
14/08/2024
Sự tương tác giữa người và thiên nhiên: Tòa nhà văn phòng A111 và môi trường sống xanh

Văn phòng A111 là một công trình thúc đẩy đa dạng sinh học và được tổ chức để đảm bảo tất cả các văn phòng đều có không gian ngoài trời với thảm thực vật phong phú, tổng cộng 1.380 m² các sân thượng. Đạt được chứng nhận LEED Platinum và Wiredscore, dự án này nằm trong khu vực 22@, trước đây từng là nhà máy "Galletas Viñas" với ký ức của khu phức hợp công nghiệp. Đặt gần nhiều các toà nhà lịch sử và muốn trở thành một tấm gương kiến trúc trong thành phố, dự án đã thể hiện cam kết cao nhất trong việc phát triển các giá trị môi trường và sức khoẻ cộng đồng.

02 T8.2024
Tin tức
02/08/2024
Ứng dụng ESG: Chìa khóa tăng trưởng bền vững cho ngân hàng và tổ chức tín dụng

Trong bối cảnh nền kinh tế đầy rẫy rủi ro và thách thức khó lường, việc áp dụng ESG (Environmental, Social, and Governance) trở thành giải pháp chiến lược giúp ngân hàng và tổ chức tín dụng duy trì tăng trưởng ổn định.

Ready to start your project ?
Build Green, Build with ARDOR Green
Contact Us
wiget Chat Zalo