Tin tức

Tin tức
Featured Insights
News & Research
09 T9.2024
Tin tức
09/09/2024
Nhà Dưỡng Lão Nibankan: Ý Tưởng Đột Phá Cho Người Cao Tuổi tại Tokyo

Ẩn mình trong lòng trung tâm Tokyo, Nibankan Giai đoạn II không chỉ là một toà nhà dưỡng lão thông thường. Thay vào đó, đây là mô hình Nhà Dưỡng Lão mới, nơi những người cao tuổi có thể sống tự tin và thoải mái giữa cuộc sống đô thị thịnh vượng.

09 T9.2024
Tin tức
09/09/2024
Vượt Qua Giới Hạn Net Zero: Skidmore, Owings & Merrill Đề Xuất Thiết Kế Hấp Thụ Lượng Carbon Trong Không Khí

Trong sự kiện COP27 năm nay, được tổ chức tại Building Pavilion với sự chủ trì của hiệp hội Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu tại Sharm El-Sheikh, Ai Cập, Skidmore, Owings & Merill (SOM) đã đề xuất thiết kế công trình mang tính đột phá lớn. Được phát triển bởi phân nhánh liên ngành của công ty, công trình được đề xuất có khả năng hấp thụ lượng carbon từ khí quyển xuyên suốt vòng đời vận hành, đồng thời cũng tương thích với các công nghệ sẵn có. Ý tưởng này thể hiện cam kết của SOM với tư cách là một công ty kiến trúc toàn cầu sẵn sàng thay đổi và đi hơn qua giới hạn của Net Zero: giảm thiểu lượng carbon, hấp thụ carbon từ bên ngoài môi trường và tăng tuổi thọ của tòa nhà lên hơn 60 năm theo với tiêu chuẩn.

06 T9.2024
Tin tức
06/09/2024
Thực Vật Địa Phương: Nền Tảng Kiến Trúc Bền Vững Tại Brazil

Nghiên cứu của Vườn thực vật Rio de Janeiro năm 2020 đã tiết lộ rằng Brazil là ngôi nhà cho thảm thực vật phong phú với hơn 46000 loài cây đặc hữu. Tuy nhiên, mặc dù với các giá trị môi trường tự nhiên phong phú, các dự án cảnh quan phát triển tại Brazil đã bị ảnh hưởng bởi các loài thực vật lạ trong một thời gian dài. Các phương pháp này chủ yếu bị ảnh hưởng từ các quốc gia thực dân hóa Brazil. Cho đến khoảng năm 1940, với Roberto Burle Marx, một trong những kiến trúc sư cảnh quan hàng đầu của thế kỷ 20, tích hợp cây cảnh địa phương vào các dự án quốc gia bắt đầu được thúc đẩy đúng cách.

06 T9.2024
Tin tức
06/09/2024
Bonnet Springs Park: Một Ốc Đảo của Thiên Nhiên, Văn Hóa và Cộng Đồng

Bonnet Springs Park, nằm trên khu vực của ga xe lửa cũ Lakeland, đã được chuyển đổi thành một tài sản cộng đồng sống động và kết nối. Với trọng tâm là phục hồi sinh thái, làm giàu văn hóa và kết nối xã hội, công viên mang đến nhiều tiện ích và hoạt động cho du khách thuộc mọi lứa tuổi và tầng lớp.

05 T9.2024
Tin tức
05/09/2024
Tăng Nhận Thức Xanh Từ Thiết Kế Đài Quan Sát Trong Công Viên Rừng Nhiệt Đới Tại Bangkok

Theo Cơ quan quản lý đô thị Bangkok, Bangkok có 6,99m² không gian xanh cho mỗi người, thấp hơn mức tối thiểu 9m² được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị. Công viên rừng Benchakitti nằm ở trung tâm Bangkok và được mở cửa cho công chúng vào năm 2022 với mong muốn sẽ mang đến cho Bangkok một không gian xanh rộng mở hơn và phong cách sống hạnh phúc hoàn toàn mới.

05 T9.2024
Tin tức
05/09/2024
Nhìn Lại Quá Khứ Để Hướng Tới Tương Lai: Dự Án Cầu Gỗ Fengwu JI Tại Trung Quốc

Làng Fengwu, huyện Yixian, thành phố Huangshan, An Huy Nam là một trong những khu vực làng truyền thống được bảo tồn tốt nhất ở miền nam An Huy, Yixian, tự hào với cảnh quan thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa độc đáo. Tuy nhiên, làng Fengwu đối mặt với những thách thức chung của nhiều làng quê - di cư dân số, dân số già và sự hạn chế trong việc bảo tồn các công trình cổ xưa. 

04 T9.2024
Tin tức
04/09/2024
Gaia: Biểu Tượng Kiến Trúc Giáo Dục Định Nghĩa Lại Các Giá Trị Kỹ Thuật Trong Môi Trường Xây Dựng Hiện Đại

Gaia, trường đại học tại Singapore được đặt tên theo Nữ thần Đất của Hy Lạp, không chỉ là một công trình kiến trúc, mà còn là một tuyệt phẩm kỹ thuật tiên tiến, kết hợp tài năng sáng tạo của Toyo Ito & Associates, Architects và Raglan Squire & Partners.

04 T9.2024
Tin tức
04/09/2024
Hòa Quyện Văn Hóa Đông Á: Dự Án Kiến Trúc Ấn Tượng Ở Nam Kinh

Dự án này nằm tại một con phố thương mại ở phía đông của Quận Tần Hoài, Thành phố Nam Kinh. Là một cửa hàng spa của một chủ đầu tư Thái Lan làm việc tại Trung Quốc. Các công trình cổ điển truyền thống và Bức tường Ma Tau đã được xây dựng lại để thể hiện nền văn hóa địa phương và tái hiện lại phong cách ban đầu ở phần phía nam của cổ đô Nanking, đồng thời kết hợp với những yếu tố chi tiết tinh tế đặc trưng của Thái Lan.

30 T8.2024
Tin tức
30/08/2024
Echo - Trung Tâm Học Tập Và Cộng Tác Bền Vững

Echo - UNStudio - là một ngọn hải đăng năng động đại diện cho sự hợp tác và học tập bền vững, ẩn mình trong trung tâm của TU Delft. Tòa nhà liên ngành với tầm nhìn xa trông rộng này kết hợp thiết kế thích ứng với việc sản xuất năng lượng, thể hiện cam kết của trường đại học về tầm nhìn khuôn viên bền vững vào năm 2030. Với nhiều không gian giảng dạy phong phú, Echo nuôi dưỡng các phương pháp sư phạm đa dạng đồng thời nâng cao sức khỏe của người dùng.

29 T8.2024
Tin tức
29/08/2024
Công Trình Enhako: Trung Tâm Cộng Đồng Dành Cho Mọi Lứa Tuổi

Mặc dù có vị trí hơi khác thường, khu vực này vẫn có dòng người ổn định vào các ngày trong tuần và cuối tuần. Người già, người nội trợ và trẻ em thường xuyên qua lại giữa các quận. Khu thương mại có các phòng khám, siêu thị và trung tâm luyện thi, trong khi khu dân cư có chợ buổi sáng và công viên rộng rãi liền kề. Tòa nhà Enhako phục vụ như một nơi nghỉ ngơi, với  các hàng hiên và ban công được thiết kế để thu hút và phục vụ du khách.

29 T8.2024
Tin tức
29/08/2024
Tổ Hợp Coworking Mới Tại Luxembourg Thiết Kế Bởi Foster + Partners

ICONE, một tổ hợp văn phòng mới ở Belval, Luxembourg, với diện tích rộng 18 800 mét vuông đong đầy ánh sáng tự nhiên và cây xanh, được thiết kế bởi Foster + Partner với mong muốn giải quyết các nhu cầu làm việc và khuyến khích giá trị sáng tạo và hợp tác. 

28 T8.2024
Tin tức
28/08/2024
Không Gian Nghỉ Dưỡng Tràn Ngập Thiên Nhiên: Khám Phá Giá Trị Kiến Trúc Bền Vững Của Forest Clubhouse

Forest Clubhouse -Bloc Architects mang đến một nơi nghỉ ngơi yên bình giữa rừng rậm, nhìn ra khu đất ngập nước hiện có, và bao gồm một studio yoga, spa và không gian tụ họp cộng đồng. Thiết kế hòa quyện hoàn hảo vào môi trường tự nhiên xung quanh khi cấu trúc được đặt giữa những tán cây xanh mướt của rừng, và tích hợp các yếu tố bổ sung và làm nổi bật môi trường xung quanh.

Ready to start your project ?
Build Green, Build with ARDOR Green
Contact Us
wiget Chat Zalo