upload/news/60961.webp

BE House: Một Thiên Đường Xanh của Cuộc Sống Hiện Đại

Chia sẻ:

BE House - Một kỳ quan kiến trúc tuyệt đẹp được thiết kế cho một gia đình bốn người kinh doanh tại Argentona, một thành phố nhỏ nằm cách Barcelona chỉ 30 phút lái xe. Ngôi nhà đáng chú ý này nằm trên một khu đất rộng 370m², với vị trí tối ưu và nằm giữa một khu phố quyến rũ của những ngôi nhà nhỏ.

BE House là hiện thân sống động của sự xuất sắc về kiến trúc, kết hợp một cách hoàn hảo giữa thẩm mỹ, bền vững và hiệu quả năng lượng. Từ thiết kế nhỏ gọn đến hệ thống năng lượng mặt trời tiên tiến, mọi khía cạnh của ngôi nhà đặc biệt này đều được chế tác một cách tỉ mỉ để tạo ra một không gian sống hài hòa cho các cư dân năng động của nó.

Những Điểm Kiến Trúc Đáng Chú Ý:

  • Nguyên tắc Passivhaus: Lấy cảm hứng từ khái niệm Passivhaus, BE House là một minh chứng cho sự bền vững và hiệu quả năng lượng. Thiết kế nhỏ gọn và cấu trúc được bố trí hợp lý giúp tối đa hóa việc bảo tồn năng lượng.
  • Mặt tiền kín khí và cách nhiệt tốt: Ngôi nhà được bao bọc bởi một mặt tiền được chế tác tỉ mỉ, kín khí hoàn toàn, ngăn chặn hiệu quả sự rò rỉ. Tính năng này nâng cao khả năng cách nhiệt, giảm thiểu nhu cầu sưởi ấm và làm mát.

  • Xây dựng công nghiệp hóa khô: Tầng trệt và tầng một được xây dựng một cách thông minh bằng hệ thống công nghiệp hóa khô. Khung gỗ với sàn, dầm và mặt tiền hoàn thiện bằng gỗ thông được xử lý nhiệt tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ hiện đại và ý thức bảo vệ môi trường.

  • Thiết kế mái hiên sáng tạo: Một cấu trúc ống thép mạ kẽm nóng mỏng xác định mái hiên nổi bật, đóng vai trò như một không gian trung gian giữa nội thất và ngoại thất. Cấu trúc độc đáo này không chỉ góp phần làm tăng sức hút kiến trúc mà còn giúp thông gió chéo trong ngôi nhà.

  • Năng lượng mặt trời hiệu quả: Với tinh thần bền vững, BE House có một mái nhà xanh được trang trí với cây cỏ tươi tốt, bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và ngăn ngừa hiện tượng quá nhiệt. Hơn nữa, một nhà máy điện mặt trời 12kWp được lắp đặt trên mái nhà cung cấp đủ năng lượng để vận hành toàn bộ ngôi nhà.

  • Tự chủ năng lượng: Nhờ các pin tích trữ tiên tiến, BE House có thể hoạt động hoàn toàn độc lập với lưới điện, cho phép nó ngắt kết nối với nguồn cung cấp điện thông thường mà vẫn duy trì hoạt động trơn tru.

Follow us for more Green ideas.

Build Green. Build with ARDOR Green.

#ARDORSeeds. #LEED. #LOTUS. #EDGE. #ESG. #GreenBuilding. #Sustainability.

 


 

Latest news

19 T9.2024
Tin tức
19/09/2024
Foster + Partners Hé Lộ Thiết Kế Sân Bay Mới Cho Phnom Penh, Tăng Cường Kết Nối Toàn Cầu Và Biểu Tượng Thiên Nhiên Nhiệt Đới.

Studio Foster + Partners đã công bố thiết kế mới cho Sân bay Quốc tế Techo ở Phnom Penh, Campuchia, nơi đã khởi công xây dựng cách trung tâm thành phố 20 km về phía nam. Dựa trên ngôn ngữ địa phương và bối cảnh khí hậu nhiệt đới tại đây, thiết kế của Foster + Partners sẽ bao gồm một sân bay mới cùng với nhà ga với mái dạng lưới được thiết kế giống như những tán cây trong khu rừng nhiệt đới nhân tạo. 

18 T9.2024
Tin tức
18/09/2024
Khi Văn Phòng Đặt Tại Công Viên - Một Không Gian Làm Việc Đáng Mơ Ước Tại Úc

Tập hợp các chức năng văn phòng ở Công viên Victoria, cung cấp một môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên và trải nghiệm thân thiện đến với du khách, tòa nhà với những tiện nghi cao cấp và hiệu suất năng lượng thấp thể hiện sự xuất sắc về tính bền vững, tích hợp tòa nhà và cảnh quan – cây xanh được sử dụng để tạo bóng râm, làm mát tòa nhà. 

17 T9.2024
Tin tức
17/09/2024
Đột Phá Xanh Giữa Lòng Paris: Công Trình Đại Diện Cho Tầm Nhìn Paris Trong Thế Vận Hội Olympic

Trung tâm Thể thao Dưới nước và cầu đi bộ dành cho người đi bộ ở Saint-Denis, Paris, do VenhoevenCS và Ateliers 2/3/4/ thiết kế cho Heritage, là công trình duy nhất được xây dựng vĩnh viễn cho Thế vận hội 2024. Trung tâm Thể thao Dưới nước nổi bật như một tác phẩm điêu khắc bằng gỗ cong nhìn ra cảnh quan Grand Paris, kết hợp các đổi mới kỹ thuật với các chứng chỉ môi trường cao nhất. Với cấu hình thông minh, hạn chế sử dụng vật liệu và năng lượng dưới một mái treo siêu mỏng, trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất trong khu đô thị của Pháp, đấu trường sẽ tổ chức 5.000 khán giả cho các cuộc thi Olympic như bóng nước, lặn và bơi nghệ thuật.

16 T9.2024
Tin tức
16/09/2024
Concept WRRF Yixing: Đột Phá Trong Quá Trình Xử Lý Nước Thải Hướng Tới Tương Lai

Dự án Concept WRRF Yixing là một cơ sở xử lý nguồn nước thải hướng tới tương lai, với mục tiêu cải tiến các nhà máy xử lý nước thải truyền thống thành các nhà máy tái chế hướng tới bền vững. 

13 T9.2024
Tin tức
13/09/2024
Từ Lá Bồ Đề Thành Công Viên Công Nghệ Đằng Cấp Thế Giới: Khám Phá Khu Công Nghiệp Hangzhou Alibaba DAMO

Được thiết kế bởi Ken Wai - Giám đốc Thiết kế Toàn cầu của Aedas, cùng với sự hợp tác giữa các Giám đốc Điều hành Wei Li và Feili Shen, khu công nghiệp Alibaba DAMO Nanhu Hàng Châu đã được hoàn thành. 

13 T9.2024
Tin tức
13/09/2024
Sao Để Làm Mát Không Gian Đậu Xe? 4 Yếu Tố Cần Lưu Ý

Trong bối cảnh hiện nay, hiệu ứng đảo nhiệt đô thị đang ngày càng trở nên nghiêm trọng khi bề mặt đường và các công trình xây dựng hấp thụ nhiệt từ mặt trời và phản xạ lại, dẫn đến việc tăng nhiệt độ và góp phần vào quá trình làm nóng lên toàn cầu.

Ready to start your project ?
Build Green, Build with ARDOR Green
Contact Us
wiget Chat Zalo